Lượt xem: 414

Huyện Long Phú nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

Cùng với các chủ trương, chính sách về bảo hiểm y tế (BHYT), mở rộng quyền lợi cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh và các cơ sở y tế, thì việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thay đổi thái độ phục vụ người bệnh có thẻ BHYT tại các cơ sở y tế đã thu hút ngày càng nhiều bệnh nhân đến khám và chữa bệnh BHYT.

    Để thực hiện có hiệu quả mục tiêu thu hút người dân tham gia BHYT, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Long Phú đã tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về quyền lợi của việc tham gia BHYT. Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc khẳng định vai trò, ý nghĩa, tính nhân văn của chính sách BHYT, nhất là BHYT trong hệ thống an sinh xã hội. Đồng thời tuyên truyền về chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người tham gia các loại hình BHYT thuộc các đối tượng nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên.

    Ông Hàng Hưng, ngụ tại ấp Tân Qui A, xã Tân Hưng, huyện Long Phú cho biết: “Gia đình tôi thuộc hộ nghèo, tôi thì đau yếu quanh năm, thường xuyên phải nhập viện, nếu không có thẻ BHYT này chắc chắn sức khỏe tôi sẽ không được ổn định đến bây giờ. Nhờ chính sách BHYT cho hộ nghèo, gia đình tôi như được thêm cái phao cứu sinh, an tâm hơn trong cuộc sống”.


Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại các cơ sở y tế. Ảnh Sóc Ca

    Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, các cơ sở khám, chữa bệnh đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, giúp người dân được thụ hưởng một cách tốt nhất các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đây cũng được xem là giải pháp then chốt để vận động người dân tham gia BHYT. Theo đó, ngành Y tế đã tập trung các hoạt động cải cách quy trình khám, chữa bệnh, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực. Từ đó, số người khám, chữa bệnh BHYT không ngừng tăng lên và giảm đáng kể tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến.

    Bác sĩ Lâm Văn Tới - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Phú, cho biết: Hơn 95% người dân đến Trung tâm khám, chữa bệnh sử dụng thẻ BHYT tăng rất nhiều so với trước đây. Khi tham gia BHYT, tùy theo đối tượng, người bệnh được chi trả từ 80 - 100% chi phí khám, chữa bệnh, người bệnh khám dịch vụ hay khám BHYT thì chất lượng vẫn như nhau, nên người tham gia BHYT sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ BHYT.

    Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, các cơ sở y tế còn đặc biệt quan tâm đến các hoạt động nhằm trau dồi y đức, thực hiện nghiêm túc các nội dung của Bộ Quy tắc ứng xử do Bộ Y tế ban hành. Nhờ đó, chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân được cải thiện đáng kể.

    Chị Sơn Thị Ánh Hồng, ngụ tại ấp Nước Mặn 1, xã Long Phú, huyện Long Phú cho biết: “Hôm nay tôi đến khám bệnh và nhận thuốc về nhà uống, tôi thấy nhân viên y tế ở đây rất nhiệt tình, ân cần. Tôi thấy khám bệnh bằng thẻ BHYT rất có lợi, không phải tốn quá nhiều chi phí cho mỗi lần đi. Nhờ vậy mà gia đình tôi thường đến khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ, nên bệnh tật thông thường chẳng có gì đáng ngại, tôi rất yên tâm khi Nhà nước cấp cho cả gia đình thẻ BHYT”.

    Hiện tại 100% cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn huyện Long Phú đã ký hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT. Hàng năm, BHXH huyện và Trung tâm Y tế huyện luôn có sự phối hợp để thực hiện tốt công tác giám định BHYT, nhằm bảo vệ quyền lợi khám, chữa bệnh BHYT cho người tham gia BHYT. Trung tâm Y tế và BHXH huyện đã ký kết Chương trình phối hợp hoạt động trong thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT. Qua đó, kịp thời giải quyết những vướng mắc trong công tác khám, chữa bệnh bằng BHYT trên địa bàn huyện, tạo điều kiện thuận lợi cho người có thẻ BHYT được tiếp cận các dịch vụ y tế một cách tốt nhất.

    Đến nay, số người tham gia BHYT trong toàn huyện Long Phú là 112.742 người, chiếm tỷ lệ bao phủ 98,90% so với dân số của huyện, trong đó, có 95.278 người tham gia BHYT bắt buộc, đạt tỷ lệ 98,47% và 11.109 người tham gia BHYT theo hộ gia đình, chiếm tỷ lệ 95,32%. Hàng năm, huyện Long Phú trích kinh phí Nhà nước hỗ trợ mua BHYT cho các đối tượng thụ hưởng với số tiền trên 28 tỷ đồng.

    Thời gian tới, BHXH huyện sẽ tiếp tục cùng với Trung tâm y tế huyện đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, tăng cường công tác thanh tra, kịp thời kiểm tra, xử lý và chấn chỉnh những đơn vị sai phạm trong khám, chữa bệnh BHYT nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHYT.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 69
  • Hôm nay: 11435
  • Trong tuần: 78,755
  • Tất cả: 11,862,944